เมื่อโลกยก Gluten Free เป็นเทรนด์สุขภาพแบบใหม่ในทศวรรษนี้

04/06/2021

เมื่อโลกยก Gluten Free เป็นเทรนด์สุขภาพแบบใหม่ในทศวรรษนี้

หากพูดถึงเทรนด์สุขภาพของต่างประเทศในช่วง 5 ปีหลังมานี้ เราขอยกให้กระแสของ Gluten Free ที่ว่าด้วยการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารที่ปราศจากกลูเตนมาเป็นอันดับหนึ่ง ฉะนั้นเราจะอยากมาเปิด 6 เรื่องราวเกี่ยวกับ Gluten Free ตั้งแต่ว่ามันคืออะไร เกิดขึ้นเมื่อไหร่ กินแล้วส่งผลต่อร่างกายหรือไม่ และด้วยอะไรมันถึงกลายเป็นเทรนด์สุขภาพที่คนทั่วโลกถูกใจ!

              Gluten Free ฟีเวอร์ไปทั่วโลก ก็ทำให้เกิดกระแสการรักสุขภาพใหม่ๆ ตามมามากมาย ทั้ง ‘Clean Label’ เทรนด์บริโภคสินค้าที่ใช้วัตถุดิบหรือเครื่องปรุงจากธรรมชาติเพียวๆ ไม่ใช้สารเคมี ไม่แต่งกลิ่น ไม่แต่งสี หรือจะเป็น ‘Food for the Future’ เทรนด์อาหารแห่งอนาคต เมื่อไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่เปลี่ยนไปอาหารการกินก็ต้องเปลี่ยนแปลง คือต้องอร่อย กินง่าย ให้สุขภาพที่ดีควบคู่ไปด้วย

              ‘มันสำปะหลัง’ นับว่าเป็นหนึ่งในพืชเศรษฐกิจหลักของบ้านเรา เพราะปลูกง่าย ใช้น้ำน้อย และให้ผลผลิตเยอะตลอดทั้งปี บวกกับเป็นพืชที่ไม่มีกลูเตน มันสำปะหลังก็เลยเริ่มถูกนำมาทำเป็นแป้ง Gluten Free นั่นเอง

              Tasuko คือฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิค 100% เป็นตัวเลือกใหม่สำหรับคนชอบทำขนมเบเกอรี่ มีสินค้าให้เลือกตั้งแต่ ฟลาวมันสำปะหลังออร์แกนิค ฟลาวมันสำปะหลัง สำหรับทำบราวนี่ ฟลาวมันสำปะหลัง สำหรับทำคุกกี้ และฟลาวมันสำปะหลัง สำหรับทำแพนเค้ก ที่ไม่ว่าจะทำสูตรไหนรับรองว่าอร่อย ปลอดภัยดีต่อใจทุกคนแน่นอน

อ่านบทความต่อได้ที่ : https://urbancreature.co/gluten-free-tasuko/