รู้จัก ‘โรคภูมิแพ้กลูเตน’ และ Tasuko by Ubonsunflower ทางเลือกฟลาวมันสำปะหลัง ที่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้กลูเตน

27/05/2021

รู้จัก ‘โรคภูมิแพ้กลูเตน’ และ Tasuko by Ubonsunflower ทางเลือกฟลาวมันสำปะหลัง ที่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้กลูเตน

              แม้กลูเตนจะเป็นโปรตีนที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะ
กลูเตนในข้าวสาลีมีโปรตีนถึง 23 กรัม ต่อข้าวสาลีประมาณ ¼ ถ้วย ซึ่งมากกว่าเนื้อวัว เนื้อปลา และเนื้อไก่ประมาณ 85 กรัม แต่ยังมีใครอีกหลายคนที่แพ้กลูเตน ก็จะมีอาการท้องอืด ท้องเสีย คลื่นไส้ ซึ่งอาจเป็นจุดเริ่มต้นของโรคลำไส้อักเสบ บางคนอาจมีอาการชาตามแขนและขาอีกด้วย

              การแพ้กลูเตนเกิดขึ้นจากการรับประทานอาหารที่มีกลูเตน ซึ่งเบเกอรี่ที่ทำจากแป้งสาลีมีกลูเตน ดังนั้น การใส่ใจเลือกทานอาหารที่ปลอดกลูเตนให้ได้อร่อย และมีประโยชน์ จึงเป็นเรื่องที่หนุ่มๆ สาวๆ สายเบเกอรี่ที่บางทีอาจจะไม่รู้ตัวว่า ‘ตัวเองแพ้กลูเตน’ ควรรู้ไว้

              สำหรับในบ้านเราหลายคนอาจไม่เคยรู้ว่ามันสำปะหลังที่เกษตรกรปลูกกันทั่วประเทศนั้น สามารถทำเป็นแป้งที่เรียกว่า ‘ฟลาวมันสำปะหลัง’ วันนี้เรามาทำความรู้จักในชื่อว่า Tasuko by Ubonsunflower

Tasuko by Ubonsunflower คือฟลาวมันสำปะหลัง ต้นกำเนิดอยู่ที่อุบลราชธานี ผลิตจากมันสำปะหลังออร์แกนิค 100% เหมาะกับคนรักสุขภาพ รักการทำขนม มีสูตรง่ายๆ ให้สายชิลถึง 4 สูตร

              ข้อดีอีกประการเหมาะกับคนรุ่นใหม่ในยุคนี้คือ ใครที่อาจจะไม่ชอบเข้าครัวให้ยุ่งยาก การทำขนมครั้งนี้ตอบโจทย์ เพราะวิธีการแสนง่าย ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาทีก็ออกมาเป็นเมนูหอมกรุ่นไปเติมเต็มได้ทุกมื้อ

อ่านบทความต่อได้ที่ : https://thestandard.co/tasuko-by-ubonsunflower/