“UBE” ลุยส่งนวัตกรรมฟลาวมันสำปะหลัง “แป้งทอดกรอบ ทาสุโกะ” ไร้กลูเตน-ผงชูรส-กรอบนาน เอาใจคนเลิฟของทอด

05/07/2022

“UBE” ลุยส่งนวัตกรรมฟลาวมันสำปะหลัง “แป้งทอดกรอบ ทาสุโกะ” ไร้กลูเตน-ผงชูรส-กรอบนาน เอาใจคนเลิฟของทอด

UBE เดินหน้าธุรกิจฟลาวมันสำปะหลัง หลังราคาแป้งสาลีทั่วโลกปรับตัวสูงขึ้น หวังเป็นแป้งทางเลือกเพื่อใช้ทดแทนในสภาวะวัตถุดิบขาดแคลน และมีราคาสูง พร้อมประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “แป้งทอดกรอบ ทาสุโกะ (Tasuko)” นวัตกรรมฟลาวมันสำปะหลัง ไม่มีกลูเตน ไม่มีผงชูรส ทำให้อาหารเมนูทอด อร่อย และกรอบนานถึง 40 นาที ยกระดับแป้งมันสำปะหลังธรรมดาเป็นฟลาวมันสำปะหลังทอดกรอบ นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพ-ของทอด พร้อมลุยต่อยอดธุรกิจขยายตลาดในประเทศ

.

น.ส.สุรียส โควสุรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ UBE ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ราคาวัตถุดิบแป้งสาลีในตลาดโลกปรับตัวสูงสุดในรอบหลายปี รวมถึงการแข่งขันเพื่อซื้อวัตถุดิบแป้งสาลีส่งผลให้อุปทานขาดแคลน เนื่องจากแป้งสาลีเป็นวัตถุดิบหลักที่ใช้ในอุตสาหกรรมอาหารต่างๆ

.

โดยจากปัญหาดังกล่าว ทำให้ฟลาวมันสำปะหลังได้รับความสนใจและเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น เนื่องจากฟลาวมันสำปะหลังมีคุณสมบัติและเนื้อสัมผัสที่ใกล้เคียงกับแป้งสาลี จึงสามารถใช้ทดแทนกันได้ อีกทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มี “กลูเตน” ซึ่งเป็นที่ต้องการของกลุ่มคนที่แพ้กลูเตนและกลุ่มคนที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของตลาด บริษัท อุบลซันฟลาวเวอร์ จำกัด หรือ UBS บริษัทในเครือของบริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) หรือ UBE จึงได้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังต่างๆ ออกมาทำตลาด ภายใต้แบรนด์ “ทาสุโกะ (Tasuko)” ที่มีประโยชน์และคุณค่าทางโภชนาการเป็นอันดับหนึ่ง ทั้งเรื่องของการไม่มีกลูเตน (Gluten Free) มีกากใยสูง (High Fiber) รวมถึงกำลังพัฒนาสูตรน้ำตาลปานกลาง (Medium GI) เพื่อเป็นทางเลือกที่หลากหลายให้กับผู้บริโภคมากขึ้น โดยล่าสุด UBS ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ทาสุโกะ ได้แก่ แป้งทอดกรอบ ทาสุโกะ ผลิตภัณฑ์ Batter Mix นวัตกรรมแป้งทอดกรอบ อร่อย สุขทุกคำ โดยได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมจำหน่ายแล้วใน 2 รสชาติ ได้แก่ รสกลมกล่อม และรสสไปซี่ ซึ่งเป็นการนำนวัตกรรมมาพัฒนากระบวนการผลิต เพื่อให้ได้คุณสมบัติในเรื่องความกรอบนานมากขึ้นถึง 40 นาที และคงความอร่อยแบบไม่มีผงชูรส (NO MSG) ไม่มีวัตถุกันเสีย และที่สำคัญคือไม่มีกลูเตน เพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้บริโภคเป็นหลัก

.

ทั้งนี้ในส่วนของกลยุทธ์การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แป้งทอดกรอบ “ทาสุโกะ” จะเน้นช่องทางการจำหน่ายในร้านค้าขายปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) เช่น ฟู้ดแลนด์, แม็กซ์แวลู, ท็อป มาร์เก็ต, กูร์เมต์ มาร์เก็ต, และ โลตัส เป็นต้น พร้อมจัดแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยเน้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ณ จุดขายต่างๆ รวมถึงเตรียมจะจัดบูธสาธิตทำอาหารเมนูของทอดในช่วงเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้บริโภคชิมอาหาร เกิดการทดลองใช้สินค้า และสร้างการรับรู้แบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ชื่นชอบของทอดและรักสุขภาพได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง